ร่วมงานกับเรา

Application date
: 11 Mar 2025 - 25 Mar 2025
Update date
: 11 Mar 2025

หน้าที่รับผิดชอบ

  1. วางแผนปฏิบัติงานการตรวจสอบภายในของทีมตรวจสอบ (แผนระยะสั้น) ตามความเสี่ยงในระดับปฏิบัติการ และจัดทำงบประมาณประจำปี ให้สอดคล้องกับแผนและกลยุทธ์งานตรวจสอบภายใน เพื่อให้องค์กรมีระบบการควบคุมภายในที่มีประสิทธิภาพ
  2. ดูแลและตรวจสอบประสิทธิภาพและประสิทธิผลของกระบวนการควบคุมภายในเพื่อเป็นไปตามแผนปฏิบัติงานกระบวนการกำกับดูแลที่ดีและกระบวนการบริหารความเสี่ยง
  3. เป็นหัวหน้าทีมในการตรวจสอบและติดตาม ตรวจสอบความถูกต้องและความเชื่อถือได้ของการปฏิบัติงาน (Operations) /ข้อมูลทางการเงิน (Finance) /ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT) เพื่อการปฏิบัติงานให้เป็นไปตามกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ วิธีปฏิบัติงาน มติคณะรัฐมนตรี ประกาศ และคำสั่งที่เกี่ยวข้อง กับการดำเนินงานขององค์กร
  4. ติดตามและตรวจสอบรายการที่อาจมีความขัดแย้งทางผลประโยชน์ โอกาสเกิดการทุจริตและประสิทธิภาพขององค์กร เพื่อบริหารความเสี่ยงจากการทุจริตภายในองค์กร
  5. เป็นหัวหน้าทีมในการตรวจสอบและติดตามข้อมูลตรวจสอบ รายงานผลการตรวจสอบภายใน รวมทั้งมีข้อเสนอแนะ วิธีและมาตรการในการปรับปรุงแก้ไข เพื่อให้ทราบผลการดำเนินงาน ปัญหาอุปสรรคในการปฏิบัติงานและใช้ประเมิน ผลงานในการปฏิบัติงาน
  6. วางแผนและประสานงานกับผู้สอบบัญชีเพื่อให้สามารถเข้าใจแผนงานและกำหนด ขอบเขตการตรวจสอบภายในที่เป็นประโยชน์ร่วมกันต่อรัฐวิสาหกิจ
  7. ให้การสนับสนุน การแนะนำ ให้คำปรึกษากับหน่วยงานอื่นๆ เกี่ยวกับการ ปรับปรุง/พัฒนาการปฏิบัติงาน/กระบวนการ เพื่อดำเนินการตามที่ได้รับการร้องขอภายใต้ขอบเขตงานของฝ่าย
  8. ให้คำปรึกษาแก่ส่วนงานอื่นๆ ทั้งด้านบริหารและปฏิบัติงานตามที่ผู้ตรวจสอบภายใน มีความรู้ความสามารถ อันเป็นสนับสนุนให้องค์กรมีผลการดำเนินการบรรลุ ตามวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้ โดยไม่มีความขัดแย้งทางผลประโยชน์ (Confict of Interest)
  9. พัฒนาและอบรมความรู้ ทักษะ และความสามารถของผู้ตรรรจสอบภายในอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้การปฏิบัติหน้าที่เป็นประโยชน์กับองค์กร
  10. ปฏิบัติงานอื่นๆ ที่ผู้บริหารงานสูงสุดมอบหมายโดยความเห็นชอบของคณะกรรมการ ตรวจสอบ ทั้งนี้ ต้องไม่กระทบต่อประสิทธิภาพและประสิทธิผลของการปฏิบัติงาน ตรวจสอบภายใน
  11. ปฏิบัติงานอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย
  12. Safety and Quality System – ดูแลการปฏิบัติของหน่วยงานให้เป็นไปด้วย ความปลอดภัยและมีคุณภาพตามมาตรฐานที่เกี่ยวข้อง
  13. Risk Management ดูแลการปฏิบัติตามแผน/กิจกรรมด้านการบริหารความเสี่ยงของหน่วยงานในความรับผิดชอบให้สอดคล้องกับนโยบาย มาตรฐาน และข้อกำหนดขององค์กร
  14. Line Manager - ดูแลบุคลากร ให้คำปรึกษาในการปฏิบัติงาน ติดตามความคืบหน้า และประเมินผลการปฏิบัติงานของผู้ใต้บังคับบัญชา เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปตาม แผนงานและเป้าหมายที่กำหนด ตลอดจนและสนับสนุนให้ผู้ใต้บังคับบัญชา มีการพัฒนาตนเองและมีทัศนคติที่ดีต่อองค์งค์กร

     คุณสมบัติ

  1. ปริญญาตรีสาขาบริหารธุรกิจ สาขากฎหมาย หรือสาขาอื่นที่เกี่ยวข้อง
  2. ประสบการณ์การทำงานด้านการตรวจสอบภายในการบริหารความเสี่ยง การควบคุมภายใน ไม่ต่ำกว่า 7 ปี
  3. ประสบการณ์ด้านบริหาร 3 ปี
  4. ความรู้ด้านกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ วิธีปฏิบัติงาน มติคณะรัฐมนตรี ประกาศ และค่ำสั่งที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานของรัฐวิสาหกิจ
  5. ทักษะในการใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำนักงาน
  6. ทักษะในการใช้ภาษาอังกฤษ
  7. ความคิดเชิงระบบ
  8. ความคิดเชิงวิเคราะห์
  9. ความยึดมั่นในคุณธรรม ความซื่อสัตย์ ความเป็นกลาง
  10. การให้คำปรึกษา
  11. การติดต่อสื่อสารและเจรจาต่อรอง