ร่วมงานกับเรา
หน้าที่รับผิดชอบ
- วางแผนปฏิบัติงานการตรวจสอบภายในของทีมตรวจสอบ (แผนระยะสั้น) ตามความเสี่ยงในระดับปฏิบัติการ และจัดทำงบประมาณประจำปี ให้สอดคล้องกับแผนและกลยุทธ์งานตรวจสอบภายใน เพื่อให้องค์กรมีระบบการควบคุมภายในที่มีประสิทธิภาพ
- ดูแลและตรวจสอบประสิทธิภาพและประสิทธิผลของกระบวนการควบคุมภายในเพื่อเป็นไปตามแผนปฏิบัติงานกระบวนการกำกับดูแลที่ดีและกระบวนการบริหารความเสี่ยง
- เป็นหัวหน้าทีมในการตรวจสอบและติดตาม ตรวจสอบความถูกต้องและความเชื่อถือได้ของการปฏิบัติงาน (Operations) /ข้อมูลทางการเงิน (Finance) /ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT) เพื่อการปฏิบัติงานให้เป็นไปตามกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ วิธีปฏิบัติงาน มติคณะรัฐมนตรี ประกาศ และคำสั่งที่เกี่ยวข้อง กับการดำเนินงานขององค์กร
- ติดตามและตรวจสอบรายการที่อาจมีความขัดแย้งทางผลประโยชน์ โอกาสเกิดการทุจริตและประสิทธิภาพขององค์กร เพื่อบริหารความเสี่ยงจากการทุจริตภายในองค์กร
- เป็นหัวหน้าทีมในการตรวจสอบและติดตามข้อมูลตรวจสอบ รายงานผลการตรวจสอบภายใน รวมทั้งมีข้อเสนอแนะ วิธีและมาตรการในการปรับปรุงแก้ไข เพื่อให้ทราบผลการดำเนินงาน ปัญหาอุปสรรคในการปฏิบัติงานและใช้ประเมิน ผลงานในการปฏิบัติงาน
- วางแผนและประสานงานกับผู้สอบบัญชีเพื่อให้สามารถเข้าใจแผนงานและกำหนด ขอบเขตการตรวจสอบภายในที่เป็นประโยชน์ร่วมกันต่อรัฐวิสาหกิจ
- ให้การสนับสนุน การแนะนำ ให้คำปรึกษากับหน่วยงานอื่นๆ เกี่ยวกับการ ปรับปรุง/พัฒนาการปฏิบัติงาน/กระบวนการ เพื่อดำเนินการตามที่ได้รับการร้องขอภายใต้ขอบเขตงานของฝ่าย
- ให้คำปรึกษาแก่ส่วนงานอื่นๆ ทั้งด้านบริหารและปฏิบัติงานตามที่ผู้ตรวจสอบภายใน มีความรู้ความสามารถ อันเป็นสนับสนุนให้องค์กรมีผลการดำเนินการบรรลุ ตามวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้ โดยไม่มีความขัดแย้งทางผลประโยชน์ (Confict of Interest)
- พัฒนาและอบรมความรู้ ทักษะ และความสามารถของผู้ตรรรจสอบภายในอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้การปฏิบัติหน้าที่เป็นประโยชน์กับองค์กร
- ปฏิบัติงานอื่นๆ ที่ผู้บริหารงานสูงสุดมอบหมายโดยความเห็นชอบของคณะกรรมการ ตรวจสอบ ทั้งนี้ ต้องไม่กระทบต่อประสิทธิภาพและประสิทธิผลของการปฏิบัติงาน ตรวจสอบภายใน
- ปฏิบัติงานอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย
- Safety and Quality System – ดูแลการปฏิบัติของหน่วยงานให้เป็นไปด้วย ความปลอดภัยและมีคุณภาพตามมาตรฐานที่เกี่ยวข้อง
- Risk Management ดูแลการปฏิบัติตามแผน/กิจกรรมด้านการบริหารความเสี่ยงของหน่วยงานในความรับผิดชอบให้สอดคล้องกับนโยบาย มาตรฐาน และข้อกำหนดขององค์กร
- Line Manager - ดูแลบุคลากร ให้คำปรึกษาในการปฏิบัติงาน ติดตามความคืบหน้า และประเมินผลการปฏิบัติงานของผู้ใต้บังคับบัญชา เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปตาม แผนงานและเป้าหมายที่กำหนด ตลอดจนและสนับสนุนให้ผู้ใต้บังคับบัญชา มีการพัฒนาตนเองและมีทัศนคติที่ดีต่อองค์งค์กร
คุณสมบัติ
- ปริญญาตรีสาขาบริหารธุรกิจ สาขากฎหมาย หรือสาขาอื่นที่เกี่ยวข้อง
- ประสบการณ์การทำงานด้านการตรวจสอบภายในการบริหารความเสี่ยง การควบคุมภายใน ไม่ต่ำกว่า 7 ปี
- ประสบการณ์ด้านบริหาร 3 ปี
- ความรู้ด้านกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ วิธีปฏิบัติงาน มติคณะรัฐมนตรี ประกาศ และค่ำสั่งที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานของรัฐวิสาหกิจ
- ทักษะในการใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำนักงาน
- ทักษะในการใช้ภาษาอังกฤษ
- ความคิดเชิงระบบ
- ความคิดเชิงวิเคราะห์
- ความยึดมั่นในคุณธรรม ความซื่อสัตย์ ความเป็นกลาง
- การให้คำปรึกษา
- การติดต่อสื่อสารและเจรจาต่อรอง