ร่วมงานกับเรา

วันที่รับสมัคร
: 10 กันยายน 2568 - 24 กันยายน 2568
วันที่อัพเดต
: 04 กันยายน 2568

   หน้าที่รับผิดชอบ

  1. การตรวจสอบงานด้านความปลอดภัย (Safety Inspection) ตรวจสอบความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงานในระบบรถไฟฟ้า เสนอแนะแนวทางการแก้ไขเบื้องต้น เมื่อเกิดเหตุการณ์ผิดปกติ เสนอแนะแนวทางการป้องกันมิให้เกิดเหตุการณ์ผิดปกติซ้ำ จัดทำรายงานผลการตรวจสอบความปลอดภัยอาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อม ในการทำงานในระบบรถไฟฟ้าเพื่อเสนอต่อผู้บังคับบัญชา
  2. การบริหาร จัดการ และการควบคุมความเสี่ยง (Risk Management and Control) ประเมินอันตราย และความเสี่ยงในระบบรถไฟฟ้า เสนอแนะมาตรการป้องกัน และมาตรการดำเนินงานอย่างปลอดภัยในระบบรถไฟฟ้า จัดทำรายงานผลการประเมินอันตราย และการประเมินความเสี่ยงเสนอต่อผู้บังคับบัญชา 
  3. การฝึกอบรมด้านความปลอดภัยให้แก่พนักงาน ผู้รับเหมา ผู้รับเหมาช่วง และผู้ที่เกี่ยวข้อง(Safety Training for staffs contractors sub-contractors and the concerned parties) จัดสอนความรู้ด้านความปลอดภัยตามแผนงานฝึกอบรมด้านความปลอดภัย จัดทำรายงานผลการฝึกอบรมด้านความปลอดภัยเพื่อเสนอต่อผู้บังคับบัญชา จัดเก็บบันทึกการอบรมด้านความปลอดภัย (Safety Training Record) ให้ทันสมัยและเสนอต่อผู้บังคับบัญชา 
  4. การซ้อมแผนฉุกเฉินร่วมกับหน่วยงานภายนอก (Joint Emergency Exercise) ดำเนินการซ้อมแผนฉุกเฉินร่วมกับหน่วยงานภายนอก จัดทำรายงานผลการดำเนินการซ้อมแผนฉุกเฉินร่วมกับหน่วยงานภายนอกเพื่อเสนอต่อผู้บังคับบัญชา       
  5. การรายงานเหตุการณ์ผิดปกติ และการสอบสวนหาสาเหตุของการเกิดเหตุการณ์ผิดปกติ (Incident Reporting and Incident Investigation) สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดเหตุการณ์ผิดปกติ ณ จุดเกิดเหตุ รวบรวมข้อมูล และหลักฐานพยานที่เกี่ยวข้องกับการเกิดเหตุการณ์ผิดปกติ สัมภาษณ์ผู้ที่เกี่ยวข้องกับการเกิดเหตุการณ์ผิดปกติ เสนอแนะแนวทางการแก้ไขเบื้องต้น เมื่อเกิดเหตุการณ์ผิดปกติ เสนอแนะแนวทางการป้องกันมิให้เกิดเหตุการณ์ผิดปกติซ้ำ จัดทำรายงานเหตุการณ์ผิดปกติ และรายงานสอบสวนเหตุการณ์เพื่อเสนอต่อผู้บังคับบัญชา
  6. การส่งเสริมการสื่อสาร และการตระหนักเรื่องความปลอดภัย (Communication and Safety Awareness Promotion) ดำเนินการตามแผนงานกิจกรรมส่งความปลอดภัยในองค์กร จัดทำรายงานผลการดำเนินการตามแผนงานกิจกรรมส่งความปลอดภัยในองค์กรเพื่อเสนอต่อผู้บังคับบัญชา
  7. การตรวจสอบด้านความปลอดภัย และการตรวจติดตามด้านความปลอดภัย (Safety Audit and Safety Surveillance) เข้าร่วมในการตรวจสอบด้านความปลอดภัย (Safety Audit) และการตรวจติดตามด้านความปลอดภัย (Safety Surveillance) จัดทำรายงานผลการการตรวจสอบด้านความปลอดภัย และการตรวจติดตามด้านความปลอดภัยเพื่อเสนอต่อผู้บังคับบัญชา
  8. การบริหารการเปลี่ยนแปลง (Change Management) เป็นตัวแทนจากแผนกความปลอดภัยเพื่อเข้าดำเนินการประชุมการบริหารการเปลี่ยนแปลง จัดเตรียมการนัดหมาย และรวบรวมข้อมูลเพื่อจัดการประชุมเป็นรายสัปดาห์ จัดทำรายงานผลการประชุมการบริหารการเปลี่ยนแปลง (Change Management) เพื่อเสนอต่อผู้บังคับบัญชา
  9. การตรวจติดตามการประเมินสภาพแวดล้อมในการทำงาน (Follow-up Working Environment) จัดให้มีการตรวจติดตามการประเมินสภาพแวดล้อมในการทำงาน ตรวจสอบรายงานผลการดำเนินการตรวจสภาพแวดล้อมในการทำงานเพื่อเสนอต่อผู้บังคับบัญชา
  10. ปฏิบัติงานอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย

คุณสมบัติ

  1. สำเร็จการศึกษาปริญญาตรี สาขาวิศวกรรมความปลอดภัย สาขาอาชีวอนามัย และความปลอดภัย หรือสาขาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
  2. ทักษะในการใช้คอมพิวเตอร์ และ MS Office ได้แก่ MS Word / MS Excel / MS Power Point / MS Picture Manager 
  3. ทักษะในการใช้ภาษาอังกฤษ และการสื่อสาร
  4. สามารถทำงานเป็นทีม
  5. มีความกระตือรือร้นในการเรียนรู้สิ่งใหม่ เพื่อพัฒนาตัวเอง รักในงานที่ทำ และไม่ปฏิเสธงานที่ได้รับมอบหมาย
วันที่รับสมัคร
: 01 กันยายน 2568 - 15 กันยายน 2568
วันที่อัพเดต
: 22 สิงหาคม 2568

หน้าที่รับผิดชอบ

  1. วางแผนปฏิบัติงานการตรวจสอบภายในของทีมตรวจสอบ (แผนระยะสั้น) ตามความเสี่ยงในระดับปฏิบัติการ และจัดทำงบประมาณประจำปี ให้สอดคล้องกับแผนและกลยุทธ์งานตรวจสอบภายใน เพื่อให้องค์กรมีระบบการควบคุมภายในที่มีประสิทธิภาพ
  2. ดูแลและตรวจสอบประสิทธิภาพและประสิทธิผลของกระบวนการควบคุมภายในเพื่อเป็นไปตามแผนปฏิบัติงานกระบวนการกำกับดูแลที่ดีและกระบวนการบริหารความเสี่ยง
  3. เป็นหัวหน้าทีมในการตรวจสอบและติดตาม ตรวจสอบความถูกต้องและความเชื่อถือได้ของการปฏิบัติงาน (Operations) /ข้อมูลทางการเงิน (Finance) /ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT) เพื่อการปฏิบัติงานให้เป็นไปตามกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ วิธีปฏิบัติงาน มติคณะรัฐมนตรี ประกาศ และคำสั่งที่เกี่ยวข้อง กับการดำเนินงานขององค์กร
  4. ติดตามและตรวจสอบรายการที่อาจมีความขัดแย้งทางผลประโยชน์ โอกาสเกิดการทุจริตและประสิทธิภาพขององค์กร เพื่อบริหารความเสี่ยงจากการทุจริตภายในองค์กร
  5. เป็นหัวหน้าทีมในการตรวจสอบและติดตามข้อมูลตรวจสอบ รายงานผลการตรวจสอบภายใน รวมทั้งมีข้อเสนอแนะ วิธีและมาตรการในการปรับปรุงแก้ไข เพื่อให้ทราบผลการดำเนินงาน ปัญหาอุปสรรคในการปฏิบัติงานและใช้ประเมิน ผลงานในการปฏิบัติงาน
  6. วางแผนและประสานงานกับผู้สอบบัญชีเพื่อให้สามารถเข้าใจแผนงานและกำหนด ขอบเขตการตรวจสอบภายในที่เป็นประโยชน์ร่วมกันต่อรัฐวิสาหกิจ
  7. ให้การสนับสนุน การแนะนำ ให้คำปรึกษากับหน่วยงานอื่นๆ เกี่ยวกับการ ปรับปรุง/พัฒนาการปฏิบัติงาน/กระบวนการ เพื่อดำเนินการตามที่ได้รับการร้องขอภายใต้ขอบเขตงานของฝ่าย
  8. ให้คำปรึกษาแก่ส่วนงานอื่นๆ ทั้งด้านบริหารและปฏิบัติงานตามที่ผู้ตรวจสอบภายใน มีความรู้ความสามารถ อันเป็นสนับสนุนให้องค์กรมีผลการดำเนินการบรรลุ ตามวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้ โดยไม่มีความขัดแย้งทางผลประโยชน์ (Confict of Interest)
  9. พัฒนาและอบรมความรู้ ทักษะ และความสามารถของผู้ตรรรจสอบภายในอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้การปฏิบัติหน้าที่เป็นประโยชน์กับองค์กร
  10. ปฏิบัติงานอื่นๆ ที่ผู้บริหารงานสูงสุดมอบหมายโดยความเห็นชอบของคณะกรรมการ ตรวจสอบ ทั้งนี้ ต้องไม่กระทบต่อประสิทธิภาพและประสิทธิผลของการปฏิบัติงาน ตรวจสอบภายใน
  11. ปฏิบัติงานอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย
  12. Safety and Quality System – ดูแลการปฏิบัติของหน่วยงานให้เป็นไปด้วย ความปลอดภัยและมีคุณภาพตามมาตรฐานที่เกี่ยวข้อง
  13. Risk Management ดูแลการปฏิบัติตามแผน/กิจกรรมด้านการบริหารความเสี่ยงของหน่วยงานในความรับผิดชอบให้สอดคล้องกับนโยบาย มาตรฐาน และข้อกำหนดขององค์กร
  14. Line Manager - ดูแลบุคลากร ให้คำปรึกษาในการปฏิบัติงาน ติดตามความคืบหน้า และประเมินผลการปฏิบัติงานของผู้ใต้บังคับบัญชา เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปตาม แผนงานและเป้าหมายที่กำหนด ตลอดจนและสนับสนุนให้ผู้ใต้บังคับบัญชา มีการพัฒนาตนเองและมีทัศนคติที่ดีต่อองค์งค์กร

คุณสมบัติ

  1. ปริญญาตรีสาขาบริหารธุรกิจ สาขากฎหมาย หรือสาขาอื่นที่เกี่ยวข้อง
  2. ประสบการณ์การทำงานด้านการตรวจสอบภายในการบริหารความเสี่ยง การควบคุมภายใน ไม่ต่ำกว่า 7 ปี
  3. ประสบการณ์ด้านบริหาร 3 ปี
  4. ความรู้ด้านกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ วิธีปฏิบัติงาน มติคณะรัฐมนตรี ประกาศ และค่ำสั่งที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานของรัฐวิสาหกิจ
  5. ทักษะในการใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำนักงาน
  6. ทักษะในการใช้ภาษาอังกฤษ
  7. ความคิดเชิงระบบ
  8. ความคิดเชิงวิเคราะห์
  9. ความยึดมั่นในคุณธรรม ความซื่อสัตย์ ความเป็นกลาง
  10. การให้คำปรึกษา
  11. การติดต่อสื่อสารและเจรจาต่อรอง