ร่วมงานกับเรา
หน้าที่รับผิดชอบ
- ปฏิบัติการดำเนินงานด้านควบคุมคุณภาพ ให้เป็นไปตามกลยุทธ์ขององค์กร และสอดคล้องกับกฎหมาย ระเบียบ มาตรฐานด้านคุณภาพ มาตรฐานเดินรถไฟฟ้าสากลที่เกี่ยวข้อง และคู่มือระบบบริหารจัดการคุณภาพ (Quality Manual)
- ติดตามตรวจสอบในการดำเนินงานด้านระบบบริหารจัดการคุณภาพ (Quality Management)
- ติดตามตรวจสอบในการป้องกันและแก้ไขปัญหาด้านระบบบริหารจัดการคุณภาพ (Quality Management)
- ติดตามตรวจสอบในการดำเนินการจัดทำเอกสารสารสนเทศทั้งภายในและภายนอกให้เป็นไปตามมาตรฐาน ISO 9001
- ติดตามตรวจสอบในการดำเนินการตรวจติดตามคุณภาพภายใน (Internal Quality Audit) เพื่อควบคุมและลดความเสี่ยงด้านการบริหารจัดการคุณภาพภายในขององค์กรการส่งเสริมการสื่อสาร และการตระหนักเรื่องความปลอดภัย (Communication and Safety Awareness Promotion)
- ดำเนินการจัดการอบรมด้านควบคุมคุณภาพให้แก่พนักงานและผู้ที่เกี่ยวข้องกับระบบบริหารจัดการคุณภาพการบริหารการเปลี่ยนแปลง (Change Management)
- ส่งเสริมและสร้างสรรค์ตระหนักเรื่องระบบริหารจัดการคุณภาพ (QMS Awareness Promotion)
- จัดทำ วิเคราะห์สถิติ สรุปผลและจัดทำรายงานผลการดำเนินงานด้านควบคุมคุณภาพปฏิบัติงานอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย
- Safety and Quality System – ปฏิบัติงานของหน่วยงานให้เป็นไปด้วยความปลอดภัยและมีคุณภาพตามมาตรฐานที่เกี่ยวข้อง
- Risk Management – ปฏิบัติตามแผน/กิจกรรมด้านการบริหารความเสี่ยงของหน่วยงานในความรับผิดชอบให้สอดคล้องกับนโยบาย มาตรฐาน และข้อกำหนดองค์กร
- ปฏิบัติงานอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย
คุณสมบัติ
- ปริญญาตรีทุกสาขา
- ประสบการณ์เกี่ยวกับงานด้านระบบบริหารจัดการคุณภาพไม่น้อยกว่า 3 ปี
- ประสบการณ์เกี่ยวกับงานด้านระบบขนส่งมวลชนทางรางไม่น้อยกว่า 1 ปี
- ผ่านการอบรมระบบมาตรฐานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการจัดทำระบบริหารคุณภาพ เช่น ISO 9001 เป็นต้น
- ความรู้เกี่ยวกับกฎหมาย ข้อบังคับ มาตรฐาน ระเบียบปฏิบัติที่เกี่ยวกับคุณภาพ
- ความรู้เกี่ยวกับข้อกำหนด ISO 9001 และข้อกำหนดอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับระบบบริหารจัดการคุณภาพ
- ความรู้เกี่ยวกับมาตรฐานการเดินรถไฟฟ้าสากล
- ทักษะในการใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำนักงาน
- ทักษะในการประสานงาน
- ทักษะในการถ่ายทอดความรู้ให้แก่ผู้อื่น
- ทักษะในการใช้ภาษาอังกฤษ
- ความคิดเชิงวิเคราะห์
- ความละเอียดรอบคอบ
- การตัดสินใจ
- จิตสำนึกด้านมาตรฐาน
หน้าที่รับผิดชอบ
1. ดำเนินการข้อมูลการขึ้นทะเบียนและออกรหัสทรัพย์สิน และปรับปรุงข้อมูลพื้นฐาน
2. พิมพ์ป้ายและติดป้ายทรัพย์สินได้อย่างถูกต้อง พร้อมขึ้นทะเบียนเพื่อทำการบันทึกค่าเสื่อมราคา
3. แก้ไขข้อมูลทรัพย์สินให้มีความชัดเจนและถูกต้อง
4. ดูแลการตัดจำหน่าย โอนย้ายทรัพย์สิน ให้ถูกต้องตามระบบบัญชี
5. ตรวจนับทรัพย์สิน จัดทำรายงานเพื่อตรวจนับทรัพย์สินให้มีรายละเอียดที่ถูกต้องและชัดเจน
6. ตรวจนับทรัพย์สินร่วมกับคณะกรรมการ และเจ้าหน้าที่ของแต่ละแผนก
7. งานทรัพย์สินสูญหายที่พบในพื้นที่ รฟฟท. (Lost & Found) รับมอบทรัพย์สินสูญหายที่พบในพื้นที่ รฟฟท. เพื่อจัดเก็บในพื้นที่ปลอดภัย และมีความเหมาะสมเพื่อรักษาสภาพของทรัพย์สิน และจัดทำรายงานการรับทรัพย์สินประจำสัปดาห์
8. ตรวจสอบทรัพย์สินที่พบ เพื่อทำการติดต่อผู้คาดว่าเป็นเจ้าของทรัพย์สินนั้นๆให้มารับ9. จัดทำรายงานทรัพย์สินสูญหายประจำเดือน
10. คัดแยกประเภททรัพย์สิน ตรวจสอบสภาพทรัพย์สิน ประเมินราคา เพื่อจัดเตรียมการประมูลทรัพย์สิน
11. ปฏิบัติงานอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย
คุณสมบัติ
1. ปริญญาตรี บริหารธุรกิจ หรือสาขาที่เกี่ยวข้องในด้านการบริการ
2. มีประสบการณ์ทำงาน 0 - 2 ปี
3. มีความรู้เกี่ยวกับงานด้านบริหารทรัพย์สินถาวร จะพิจารณาเป็นพิเศษ
4. ทักษะในการใช้คอมพิวเตอร์
5. ทักษะในการใช้ภาษาอังกฤษ
6. ทักษะทักษะในการติดต่อสื่อสารและเจรจาต่อรอง
7. ต้องมีความละเอียดรอบคอบ
8. มีความคิดเชิงวิเคราะห์